Loa siêu trầm trên ALPHARD SW1003 (băng thông thứ 4)
Loa siêu trầm trên ALPHARD SW1003 (băng thông thứ 4)
Tôi muốn nói ngay rằng đây không phải là loa siêu trầm đầu tiên trên loa này. Trước lệnh thứ 4 của BP (Bandpass, Bandpass), đã có một hộp kín và FI (phản xạ âm trầm). Nhìn về phía trước, I hèll nói rằng PSU bậc 4 trên loa này, với kích thước lớn hơn một chút, âm thanh tốt hơn nhiều so với loa trong hộp nhớ đóng hoặc FI, mặc dù các cài đặt loa không phù hợp với điều này. Nói về các tham số, chúng được đo bởi tôi và đối với một người nói cụ thể, các giá trị sau đây đã thu được:
Qts = 0,84
Vas = 34 l
Fs = 34 Hz
Re = 3,6 Ohm
Le = 1,32 H
Xmax = 7,5 mm
Z = 4 Ohm
Qms = 8,27
Qes = 0,93
SPL = 87 db
Pe = 150 W
BL = 7,6
Dia = 0,17 m
Sd = 242 m ^ 2
Có thể thấy từ các thông số, loa không chỉ phù hợp với PSU, mà ngay cả đối với các FI không phù hợp. Trên thực tế, mọi thứ không quá buồn. Thay thế các tham số trong chương trình để tính toán thân loa siêu trầm (tôi đã sử dụng WinISD), tôi đã chọn cấu hình tối ưu của thiết kế âm thanh cho loa này. Trong tính toán, tôi đã cố gắng để có được đáp ứng tần số phẳng nhất, với kích thước tối thiểu của vỏ máy, cũng như dải tần số chấp nhận được. Tất cả điều này, cuối cùng, tôi quản lý. Ước tính đáp ứng tần số nhận được:
Vas = 34 l
Fs = 34 Hz
Re = 3,6 Ohm
Le = 1,32 H
Xmax = 7,5 mm
Z = 4 Ohm
Qms = 8,27
Qes = 0,93
SPL = 87 db
Pe = 150 W
BL = 7,6
Dia = 0,17 m
Sd = 242 m ^ 2
Có thể thấy từ các thông số, loa không chỉ phù hợp với PSU, mà ngay cả đối với các FI không phù hợp. Trên thực tế, mọi thứ không quá buồn. Thay thế các tham số trong chương trình để tính toán thân loa siêu trầm (tôi đã sử dụng WinISD), tôi đã chọn cấu hình tối ưu của thiết kế âm thanh cho loa này. Trong tính toán, tôi đã cố gắng để có được đáp ứng tần số phẳng nhất, với kích thước tối thiểu của vỏ máy, cũng như dải tần số chấp nhận được. Tất cả điều này, cuối cùng, tôi quản lý. Ước tính đáp ứng tần số nhận được:
Dải tần số ở mức -3dB ........ 30 - 90 Hz.
Đó là quá đủ cho âm nhạc hay, với điều kiện là nốt thấp hơn trên âm trầm có tần số 31,5 Hz.
Sau khi có được các giá trị tính toán mong muốn, tôi tiến hành thiết kế nhà ở và nhận được một bản vẽ như vậy:
Đó là quá đủ cho âm nhạc hay, với điều kiện là nốt thấp hơn trên âm trầm có tần số 31,5 Hz.
Sau khi có được các giá trị tính toán mong muốn, tôi tiến hành thiết kế nhà ở và nhận được một bản vẽ như vậy:
Kích thước vỏ - 407 x 460 x 407 mm
Âm lượng của camera trước là 22,7 lít (~ 20 lít trừ loa và ống FI)
Âm lượng của camera sau là 30,6 lít (~ 26 lít trừ loa)
Tần số cài đặt cổng là 53 Hz
Âm lượng của camera trước là 22,7 lít (~ 20 lít trừ loa và ống FI)
Âm lượng của camera sau là 30,6 lít (~ 26 lít trừ loa)
Tần số cài đặt cổng là 53 Hz
Sau tất cả các tính toán và thiết kế của tòa nhà, tôi bắt đầu xây dựng chiếc hộp.
Điều đầu tiên tôi nhìn thấy là cắt khoảng trống cho tất cả các tấm của cơ thể.
Là vật liệu của trường hợp tôi đã sử dụng ván dăm 21 mm từ đồ nội thất đã sử dụng.
Việc lắp ráp bắt đầu bằng cách dán các bức tường phía trước và phía sau trong tương lai, và sau đó là bức tường bên, trên đó thiết bị đầu cuối với các thiết bị đầu cuối sẽ được đặt.
Là vật liệu của trường hợp tôi đã sử dụng ván dăm 21 mm từ đồ nội thất đã sử dụng.
Việc lắp ráp bắt đầu bằng cách dán các bức tường phía trước và phía sau trong tương lai, và sau đó là bức tường bên, trên đó thiết bị đầu cuối với các thiết bị đầu cuối sẽ được đặt.
Tôi không tìm thấy các mảnh ván dăm chắc chắn ở bên cạnh và các bức tường trung tâm, vì vậy tôi phải dán một bảng gồm hai miếng. Các nửa được dán keo và các khớp được phủ rất nhiều bằng keo.
Khớp nối giữa các tấm, tôi bỏ lỡ rất nhiều keo acrylic.
Tôi cưa các góc từ một thanh 30x30, cưa nó dài một góc 45 độ.
Bước tiếp theo, tôi đã đánh dấu và cưa một lỗ hạ cánh cho loa, cổng biến tần pha và thiết bị đầu cuối đầu vào.
Đường kính của lỗ cho loa là 233 mm.
Đường kính của lỗ cho loa là 233 mm.
Tôi kiểm tra độ chính xác của lỗ kết quả với một ống có chiều dài nhỏ tương tự như đó sẽ là ống biến tần pha trong tương lai.
Đường kính ngoài của ống là 88 mm, bên trong là 74 mm. Chiều dài của ống là 165 mm.
Đường kính ngoài của ống là 88 mm, bên trong là 74 mm. Chiều dài của ống là 165 mm.
Sau khi cắt các lỗ cho loa, bảng được dán vào thân máy. Các góc được lắp đặt, các khớp được bôi bằng keo.
Vật liệu hấp thụ âm thanh - đánh bóng, được dán vào tất cả các bề mặt phẳng bên trong.
Khi tất cả các bề mặt được dán bằng bata, loa được lắp đặt và cố định chắc chắn bằng vít tự khai thác.
Sau khi cài đặt loa, dây được rút từ chính loa đến vị trí tương lai của thiết bị đầu cuối đầu vào. Dây - Dây dẫn PVA 1mm2.
Bước tiếp theo tôi dán ống biến tần pha. Các khớp của ống và cơ thể được phủ tự do bằng keo acrylic. Bên ngoài đường ống cũng được dán bằng bata.
Sau khi chắc chắn rằng loa được buộc chắc chắn, tôi tiến hành dán tường bên thứ hai.
Sau khi chắc chắn rằng loa được buộc chắc chắn, tôi tiến hành dán tường bên thứ hai.
Tôi lấp đầy một nửa các ngăn kéo bằng một ngăn đông tổng hợp.
Hộp đã sẵn sàng để được đậy bằng nắp.
Hộp đã sẵn sàng để được đậy bằng nắp.
Tôi cũng dán miếng dán vào cái nắp ở bên trong.
Dọc theo chu vi của hộp, cũng như ở phần cuối của bảng điều khiển trung tâm (trên đó loa được gắn), tôi đã dán keo rất nhiều để sau khi nhấn nắp sẽ không có khoảng trống giữa nó và các bảng khác. Ngoài keo, tôi cố định nắp trên ốc vít dài.
Dọc theo chu vi của hộp, cũng như ở phần cuối của bảng điều khiển trung tâm (trên đó loa được gắn), tôi đã dán keo rất nhiều để sau khi nhấn nắp sẽ không có khoảng trống giữa nó và các bảng khác. Ngoài keo, tôi cố định nắp trên ốc vít dài.
Tiếp theo là các hoạt động hoàn thiện - mài, làm đầy và sơn.
Tất cả các mặt của hộp đầu tiên được chà nhám bằng một máy mài lập dị có bánh xe mài mòn với kích thước hạt là 40, sau đó với kích thước hạt là 120.
Sau đó, tất cả các mặt đều bị bẩn. Họ đã được đánh bóng một lần nữa, họ đã bị bắt một lần nữa và như vậy. Việc mài được thực hiện với các bánh xe mài mòn với kích thước hạt là 120, 180, 220 và 400. Với mỗi lớp bột mới, kích thước hạt của vật liệu mài mòn đã giảm. Và cứ như vậy cho đến khi bạn có được mặt mịn hoàn hảo của ngăn kéo.
Sau đó, tất cả các mặt đều bị bẩn. Họ đã được đánh bóng một lần nữa, họ đã bị bắt một lần nữa và như vậy. Việc mài được thực hiện với các bánh xe mài mòn với kích thước hạt là 120, 180, 220 và 400. Với mỗi lớp bột mới, kích thước hạt của vật liệu mài mòn đã giảm. Và cứ như vậy cho đến khi bạn có được mặt mịn hoàn hảo của ngăn kéo.
Sau khi mài xong, tôi bắt đầu vẽ cái hộp.
Hộp được vẽ bằng con lăn. Con lăn có đường kính 20 mm và chiều rộng 100 mm. Sơn cho lớp phủ trang trí, màu đỏ, nhà sản xuất MAV.
5 lớp sơn được áp dụng cho mỗi bức tường của cơ thể. Trước lớp cuối cùng, tôi đã đánh bóng các lớp sơn trước đó trong một vòng tròn với 400 grit.
Hộp được vẽ bằng con lăn. Con lăn có đường kính 20 mm và chiều rộng 100 mm. Sơn cho lớp phủ trang trí, màu đỏ, nhà sản xuất MAV.
5 lớp sơn được áp dụng cho mỗi bức tường của cơ thể. Trước lớp cuối cùng, tôi đã đánh bóng các lớp sơn trước đó trong một vòng tròn với 400 grit.
Và cuối cùng, đây là một loa siêu trầm như vậy:
Kết quả là gì? Kết quả là một loa siêu trầm đẹp và tốt, mà tôi rất hài lòng. Âm thanh phụ rất hay, mềm mại, không ù và đồng thời khá quyết đoán và mạnh mẽ. Thật thú vị khi chương trình WinISD không lừa dối với các tính toán - bằng cách nghe loa siêu trầm AHF, nó bật ra chính xác như cách tôi nhìn thấy trong chương trình. Tôi giới thiệu chương trình này cho mọi người sử dụng.
Nhận xét
Đăng nhận xét